CAROUSELL SẼ MỞ CỬA HÀNG TÚI XÁCH HÀNG HIỆU ĐÃ QUA SỬ DỤNG TẠI THE CENTREPOINT

Không gian rộng 1,400 sq ft là cửa hàng ngoại tuyến đầu tiên của công ty dưới thương hiệu riêng của mình. Đọc thêm tại straitstimes.com.

Đăng ký ngay: Nhận các bản tin của ST được gửi đến hộp thư của bạn

SINGAPORE – Nền tảng thương mại điện tử Carousell Group sẽ khai trương một cửa hàng bán lẻ mới chuyên bán túi xách hàng hiệu đã qua sử dụng tại đường Orchard vào ngày 23 tháng 9.

Không gian 1,400 bộ vuông tại The Centrepoint, được gọi là Carousell Luxury, là cửa hàng offline đầu tiên của công ty dưới thương hiệu riêng của mình.

Nó đã khai trương một cách hạn chế vào tháng Tám và hiện tại cung cấp các loại túi xách và phụ kiện khác như ví, túi đựng và khăn quàng từ các nhãn hiệu sang trọng như Louis Vuitton, Chanel và Yves Saint Laurent.

Carousell Group cũng điều hành LuxLexicon, một nền tảng mua bán đồ xa xỉ mà họ đã mua lại vào năm 2024. Nền tảng này chuyên về túi xách Hermes, cung cấp một loạt đồng hồ xa xỉ, và có cửa hàng bán lẻ tại Palais Renaissance, cũng nằm trên Orchard Road.

Bà Tresor Anne Tan, giám đốc quan hệ khách hàng tại Carousell Group, nói với The Straits Times trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng cửa hàng mới này ra đời khi người tiêu dùng hàng xa xỉ ngày càng nhận thức hơn về giá trị kinh tế và tính bền vững tài chính.

"Cô ấy nói, 'Người mua đang trả ít hơn cho một thứ mà nếu không sẽ có giá gấp đôi, gấp ba trong các cửa hàng bán lẻ của thương hiệu. Hơn nữa, tình trạng của những chiếc túi đã qua sử dụng này thường vượt qua những gì họ nghĩ về các sản phẩm đã qua tay.'"

Bà Tan cho biết việc điều hành một cửa hàng thực tế mang lại một số lợi thế so với giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Carousell vì người mua có thể kiểm tra sản phẩm trực tiếp và hưởng lợi từ quy trình xác thực của Carousell Luxury.

Một nhóm gồm năm thẩm định viên làm việc luân phiên kiểm tra mọi thứ, từ chất liệu đến từng chi tiết may vá và dập nổi.

Đối với những người gửi hàng ký gửi, cô ấy cho biết cửa hàng mới hoạt động theo "mô hình thu nhập ròng", trong đó người bán đồng ý trước về số tiền họ sẽ nhận được sau khi món hàng được bán.

Các mặt hàng được định giá quanh mức giá thị trường mặc dù có thêm chi phí vận hành cửa hàng, nhưng Carousell giữ lại khoảng 25 đến 30 phần trăm giá ký gửi, bao gồm tiếp thị kỹ thuật số, chụp ảnh sản phẩm và các dịch vụ khác.

“Bằng cách này, người bán cũng có thể yên tâm rằng bất kỳ sự giảm giá hay khuyến mãi nào mà chúng tôi có thể áp dụng như một phần của chiến dịch bán hàng sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập của họ,” bà Tan nói.

“Chúng tôi cố tình không tăng bất kỳ giá nào của chúng tôi chỉ vì có chi phí cao hơn liên quan đến không gian bán lẻ bởi vì cuối cùng, điều quan trọng là phải bán được hàng hóa vì đó là cách một người bán lại như chúng tôi kiếm tiền.”

Cửa hàng cũng cung cấp các tùy chọn thu đổi và mua trực tiếp.

Theo phương thức mua lại trực tiếp, khi món hàng được bán trực tiếp cho Carousell Luxury, người bán sẽ được thanh toán ngay lập tức nhưng nhận được ít hơn khoảng 25% đến 30% giá trị của món hàng – tùy thuộc vào tình trạng món hàng và nhu cầu thị trường – vì Carousell Luxury sẽ chịu rủi ro nếu món hàng không bán được.

Kể từ khi ra mắt thử nghiệm vào tháng 8, thương hiệu bán chạy nhất tại Carousell Luxury là Louis Vuitton, chiếm một phần tư số túi được bán, tiếp theo là Chanel và Gucci.

Các mặt hàng tại cửa hàng thường mất từ hai đến bốn tuần để bán.

Bà Tan cho biết cửa hàng đã thu hút người mua và người bán từ giữa 20 tuổi đến cuối 50 tuổi, chủ yếu là các chuyên gia, quản lý, giám đốc và kỹ thuật viên.

Trong số các khách hàng nước ngoài, nhiều người đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc, mặc dù người dân địa phương vẫn chiếm phần lớn, cô ấy nói thêm.

Bà Tresor Anne Tan, giám đốc quan hệ khách hàng tại Carousell Group, tại cửa hàng Carousell Luxury tại The Centrepoint vào ngày 15 tháng 9. ẢNH: LIM YAOHUI

Bà Tan cũng lưu ý rằng cửa hàng chủ yếu giao dịch "với những người bán có trụ sở tại địa phương" để thuận tiện cho việc thanh toán, xác minh mặt hàng và giao tiếp.

Người mua ở nước ngoài không có mặt tại Singapore có thể mua túi thông qua trang web của LuxLexicon bằng cách lọc theo "The Centrepoint" để xem các mặt hàng do Carousell Luxury quản lý.

Cùng một dòng sản phẩm cũng được niêm yết trên cửa hàng chính thức của Carousell Luxury trong ứng dụng Carousell, nhưng kênh này chỉ giới hạn cho người mua địa phương.

Timothy Goh